Wednesday, December 19, 2007

ปารย์ห่อของขวัญเอง /วันของพ่อนะ



...โรงเรียนปานตะวันมีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันทุกปี ปีนี้ก็จัดงานแลกของขวัญ กับการแสดงของแต่ละห้อง ในวันที่ 28 ธันวาคม ตามที่พ่อกับแม่คาดการณ์ไว้

...ช่วงที่แม่ต้องไปประชุมต่างจังหวัดอย่างนี้ อะไรที่นอกเหนือโปรแกรมประจำวัน ดูจะเป็นงานสาหัสลำบากพ่อที่จะจัดการเสมอ ของขวัญสำหรับปารย์ ที่จะเอาไปแลก กับเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ ก็เหมือนกัน พ่อจัดหาก็ไม่ยากหรอก แต่ห่อนี่ซิ

..."มะพ่อ ปารย์ห่อเอง" ปารย์บอกกับพ่อ "เอาน่าพ่อไหว" พ่อเห็นท่าปารย์เอาจริง "ปารย์คอยตัดเทปให้ก็พอ" พ่อบอก "ผูกสวยๆ ด้วยซิพ่อ" ปารย์คอยกำกับ "ปารยจะวาดไดโนเสาร์" พูดพร้อมกับหาว ยาว หนึ่งครั้ง ว่าแล้วก็ลงไปนอน พร้อมกองการบ้าน ที่เสร็จอย่างฉิวเฉียด แถมยังคว้าได้ห่อของขวัญไปนอนกอดด้วย เออปีหน้า แม่น่าจะจัดตารางการประชุมให้ดีกว่านี้นะ






...ปารย์ดูจะดีใจมาก ที่พ่อไปร่วมงานวันพ่อที่โรงเรียนในปีนี้ (ปีก่อนๆ มีแม่เป็นตัวแทนของพ่อ ดูปารย์จะไม่ค่อย happy เท่าไร) แถมด้วย ปู่ กับ ย่า ไปสังเกตการณ์โรงเรียนของหลานด้วย ปารย์มีของขวัญเตรียมไว้มอบให้พ่อ แทนความรักทีมีให้กัน (หรือคุณครูแอร์ บังคับ ก็ไม่รู้) เป็นสมุดโน๊ต ซึ่งทำจากกระดาษเหลือใช้ เป็นหนึ่งในโครงงานประหยัดพลังงาน ตามแนวพระราชดำริ ที่โรงเรียนจัดขึ้น (อินเทรน) แต่สุดท้ายปารย์ก็ยึดเป็นเจ้าของ ตามระเบียบ (ของพ่องัย แต่ปารย์ขอยืม!!)

No comments: