Tuesday, September 22, 2009

วิธีคิดที่แตกต่าง

ช่วงนี้ปารย์มีกิจกรรมชุกนะ กิจกรรมกีฬารวมถึงการร้องเพลงเชียร์ ดูเหมือนจะต้องใจปารย์ เห็นได้จากมีเรื่องมาเล่าให้แม่ฟังเรื่องซ้อมบ้าง มาซ้อมเพลงเชียร์ มาเต้นเชียร์ลีดเดอร์ให้ แม่กับพ่อดู

ก่อนถึงวันแข่งขันกีฬาอนุบาลสัมพันธ์ ปารย์นอนแต่หัวค่ำ เพราะกลัวว่าจะตื่นไม่ทันไปรถโรงเรียน



สถานที่จัดงานเป็นโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ สื่อสารสงเคราะห์ โหโรงเรียนมีสนามกีฬากว้างขวางสมกับเป็นโรงเรียนเจ้าภาพ เสียอย่างเดียวร้อนจัง ดูโหดกับเด็กๆอนุบาลไปนิด


การแสดงน่ารักๆ ชุดหนอนผีเสื้อของเด็กๆโรงเรียนเจ้าภาพ



ปานตะวันสู้ๆ น้องปารย์ร้องเพลงเชียร์อย่างตั้งใจ


การแข่งขันวิ่งซิกแซกผลัด แม้ปารย์ และเพื่อนๆจะพยายามวิ่งเต็มที่ แต่ก็ยังดูลั๊นลามาก เมื่อเทียบกับนักกีฬาจากโรงเรียนที่ชนะเลิศ

วิ่งกรอกน้ำผลัด ปารย์ค่อยๆกรอกน้ำแบบไร้แรงกดดัน แม้จะไม่ทันโรงเรียนอื่นซะแล้ว


กีฬาความหวัง ว่ายน้ำจ้า ตอนบ่ายฝนตกลงมาการแข่งขันต่างๆจึงช้ากว่ากำหนดไป เด็กแต่ละคนลงแข่งเกือบทุกประเภท ดูน่าจะเหนื่อย แต่เด็กๆก็ยังดูกระตือรือร้นที่จะแข่งว่ายน้ำกัน


เตรียมแข่งตีโฟมชายเดี่ยว 25 เมตร แม่ทำตัวราวกับเป็นโค้ท เต็มที่เลยลูก ตามนั้นอย่างที่ซ้อมกับครูนัท



ผลการแข่งขัน เหรียญเงินจ้า ถึงบ้านยาย ปารย์เจอตายุทธ
ตาถามว่า เป็นไงบ้าง
ปารย์ตอบ ได้ที่สองครับ (ยิ้มแก้มแทบปริ)
ตาถามต่อ ทำไมไม่เอาที่หนึ่งหละ
ปารย์ตอบ ที่หนึ่งมีคนอยากได้เยอะแล้ว ปารย์อยากได้ที่สอง

2 comments:

Unknown said...

น่า ภูมิใจ และดีใจแทนน้อง ปาร์ร จังนะคะที่มี พ่อแม่ที่เอาใจใส่ลูกขนาดนี้ เข้าไปอ่านแล้วก็ ประทับใจคะ

ดิฉันก็มีลูกชายคะ ตอนนี้กำลังจะเข้าเรียนอนุบาล ก็ดูปานตะวันไว้ ไม่ทราบว่าที่นี่ ครูเอาใจใส่เด็กดีมัยคะ การเรียนด้านวิชาการเป็นไงบ้าง เพราะดูแล้ว กิจจกรรมเยอะอยู่ ช่วยแนะนำด้วยคะ

thanks

Wirote said...

ขอบคุณ คุณ susu ครับ ที่มาฝาก comment ไว้หลังได้อ่านเรื่องของปารย์

เรื่องโรงเรียนปานตะวัน ตอนเลือกโรงเรียนให้ปารย์ ก็ตระเวณดูหลายโรงเรียนในรัศมี รอบ ๆ ที่คิดว่า ปารย์ ไม่ต้องตื่นแต่เช้ามืด และนั่งรถไม่ไกลนักครับ ที่สำคัญ คือเราสามพ่อแม่ลูก ไปด้วยกัน ทุกที่ แล้วสุดท้าย ก็ให้ปารย์ เป็นผู้ตัดสินว่า เจ้าตัวอยากไปเรียน(เล่น)ที่ไหน

อนุบาลปานตะวัน ก็มีพัฒนาการ ของบุคากร สถานที่ อยู่ตลอดเวลา มีทั้งสิ่งที่ดี และ ต้องพัฒนากันต่อไป แต่ อยากให้ลูก เก่งวิชาการ แบบเตรียมสอบ สาธิต ก็ไม่แน่ใจว่า จะใช่ครับ แต่หากอยากให้ลูกอย่างมีความสุข กับบรรยากาศไม่วุ่นวาย และคุณครูดูจะเป็น เพื่อน เป็นพี่ เป็นแม่ ก็น่าจะใช่ที่นี่ ที่สำคัญหากใกล้บ้าน และยังไม่มีโรงเรียนในใจ ก็แนะนำให้ลองเข้าไปดูซักครั้งครับ