Monday, May 09, 2005

ลุงสายัญ มาเยี่ยม!!

...วันศุกร์ที่ 6 พฤษ์ ที่ผ่านมา ลุงสายัญ โทรหาพ่อแต่เช้ามืด บอกว่ามาถึงแล้ว เป็นอีกวันที่ลุงมาเยี่ยมบ้านเรา ลุงสายัญเป็นเพื่อนพ่อ มาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม (นานแค่ไหน ปารย์ไม่รู้) เป็นคนเรือ พ่อบอกอย่างนั้น คงหมายถึงทำงานบนเรือมั๊ง

...พ่อถามลุงได้ความว่า จะบินไปรับตำแหน่ง "ต้นกล" ที่สิงคโปร์วันอาทิตย์นี้ (มันหนักไหม๊ ไอ้ตำแหน่งนี้) ลุงแกตัวใหญ่ดี เช้าๆอุ้มปารย์เที่ยวได้ไม่เบื่อ ชอบซื้อผลไม้ คราวละเยอะๆ มาไว้ที่บ้าน คราวนี้ มีกลิ่นทุเรียนหึ่งบ้านเลย

...แว่วๆจากพ่อว่าลุงสายัญกำลังมีน้องเป็นของตัวเอง หลังจากเล่นอยู่กับลูกคนอื่น ไปทั่วแล้ว (รวมถึงปารย์ ด้วยไหม๊เนี้ย) แต่เห็นลุงบอกพ่อว่าจะกลับมาอีกที ก็เดือนพฤศจิแน้ อีกกี่เดือนละ

...เย็นวันเสาร์ ลุงชวนพ่อ อาลัก และเอาปารย์ไปด้วย กินข้าวนอกบ้านกัน ปารย์ชอบซิ มีสาวๆ มาอุ้ม ไปโน้นที ไปนี้ที ไม่ค่อยได้กินอะไรกับเค้าเลย

...เช้าวันอาทิตย์ ปารย์ตื่นสายหน่อย พ่อไม่รู้ไปไหนแล้ว ปารย์เดินเรียกหา (แถมน้ำตานองแก้มไปด้วย) พ่อแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว ปารย์เลยช้าที่สุด เดินออกนอกบ้านมา เอ๊ะ ทำไมคนเยอะแยะไปหมด ลุงสายัญแต่งตัวหล่อ นอนที่เปล บอกว่าเค้าแต่งงาน บ้านตรงข้าม ปารย์ไม่สนใจ แต่จะเดินยังไงล่ะ นี้มันที่ผมเดินประจำนะ

...พ่อจัดตะกร้านม กับกระเป๋าผ้า เอ๋ ลุงสายัญ ไปบ้านยายกับเราด้วยเหรอ พ่อบอกให้ติดรถเราไปหาแท็กซี่ จะง่ายกว่า อ้อลุงบอกจะไปรับตำแหน่งใหม่ ล่ะซิ กลับมาเยี่ยมปารย์อีกนะ...

No comments: