Saturday, May 19, 2007

เสียงหนู กับ เสียงหมี!!!


นานมากแล้วที่ไม่ได้ คุยเรื่องปารย์ ในคนอื่นอ่านเล่น มีขาประจำ ท้วงมาเป็นระยะ ๆ ไม่ได้ตั้งใจเช็ค rating หรอกนะ เพียงแต่ นัดกันยุ่ง ทั้งพ่อและแม่ แต่จะยุ่งอย่างไร ก็พักให้ปารย์ มีกิจกรรมอยู่เสมอ ๆ นั้นแหละ เพียงแค่ไม่ได้ update เท่านั้น

ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง โครงการถ่ายรูปนกพร้อมพิกัด (พ่อมันเรียน) แต่กลับได้เพียงตะกวด เพราะตัวใหญ่และชัดดี นกได้เพียงจุด ๆ มองให้เห็นว่าเป็นชนิดอะไร แถมพ่อก็ไม่รู้จะบินขึ้นไปเก็บพิกัดยังไงดี ปารย์เล่นถ่ายทุกตัว ในระยะสายตา (บนฟ้า) แต่ตะกวดมันไม่หนีไปไหน (เจอพวกหรือเปล่า)

โครงการหาหอยหลอด อันนี้เป็นโครงการใหญ่ของแม่และแก๊ง รวมทั้งลูก ๆ ของ แก๊ง มีภาพมาอวดเหมือนกัน แต่พ่อหากล้องไม่เจอ ต้องรอแม่ว่างนะ

แต่วันนี้พ่อจะมาเล่าเรื่อง หนูกับหมี!! (อ้าว) จริงๆ เป็นโครงการที่วางไว้ค่อนข้างนานแล้ว แต่ต้องหรือเวลาและ โอกาส (สองอย่างนี้ มักไม่ค่อยสัมพันธ์กัน คนไม่สมหวังมักบอกอย่างนี้เสมอ)
เข้าเรื่องเถอะพี่ !! พ่อพาปารย์ไปเรียนดนตรี ที่บ้านตัวโน๊ต (ใช่ไหม๊ว้า เก็บรายละเอียดไม่ค่อยได้เลย)

กว่าปารย์จะยอม ญาติดีกับคุณครู เล่นเอาพ่อเครียด กลัวโดนไล่ออก ตั้งแต่วันแรก ปารย์เล่นเอาแต่วิ่ง ไม่ยอมฟังใคร จนเมื่อคุณครูเอา รูปหมีกับหนูมาให้ระบายสี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปารย์ถนัด จริงดูจะเข้าเค้า แถมเล่นคีย์บอร์ด ปารย์ก็ทำได้น่าประทับใจจริง ๆ เสียงหมีเป็นยังไง ปารย์ก็กดกลุ่มเสียงต่ำ คุณครูถามว่าเสียงหนูเป็นยังไง ปารย์ก็กดกลุ่มเสียงสูง เสียงหมี เสียงหนู หมีกระโดด 2 ครั้ง หนูกระโดด 1 ครั้ง เออ คุณครูเก่ง จริงๆ หรือหลักสูตร Musical for Little mozart อะไร สักอย่างนี้แจ๋วจริง แีค่หนูกับหมี ทำให้ปารย์รู้จักเสียงต่ำ เสียงสูงได้

แต่ปารย์ถามพ่อว่า ไม่มีหมีแพนด้าเหรอ!! พ่ออยากฟังแต่ผีกาก้า นะลูก