Tuesday, April 26, 2005

น้องปารย์ตื่นสาย!!

...ที่ต้องพูดถึงเรื่องนี้ เนื่องจากปรกติน้องปารย์เป็นคนตื่นเช้า ถึงเช้ามากประมาณ ตีห้า ตีห้าครึ่ง ก็ไม่อยากจะนอนแล้ว ด้วยเพราะเข้านอนเร็วมั๊ง

...แต่เมื่อวานเย็น พ่อไปรับน้องปารย์จากบ้านเด็ก เห็นน้องปารย์เต้น อย่างเมามัน ที่หน้าทีวี เพลงอะไร พ่อก็ไม่เคยได้ยิน ขณะที่พี่ๆ น้องๆ คนอื่นนั่งดูกันอย่างเสียไม่ได้ ดูมันไปอย่างนั้นแหละ
พ่อเรียกปารย์ หลายครั้ง ปารย์ก็หันมายิ้ม และเต้นต่ออย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนจบเพลง และอีกเพลง พ่อเห็นว่า น้องปารย์คงไม่ยอมกลับบ้านแน่ๆ หากปล่อยให้เป็นเช่นนั้น ต่อไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจขณะเพลงจบลง ก่อนขึ้นเพลงใหม่ พ่อเดินไปคว้าตัว เหมือนลักพาตัว ไปจากทีวี น้องปารย์ ทำท่าฮึดฮัด อยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มาก

...มาถึงรถซิ โวยวายใหญ่ กว่าจะสงบ พ่อต้องจูนวิทยุ ไปคลื่น 105 Smoonth FM แต่เป็น Hip Hop นะ ทั้งพ่อ ทั้งลูก โยกหัวกันไป หัวเราะกันไป อย่างมีอารมณ์ร่วมกับเพลง พ่อนะไม่เข้่าใจหรอก เพลงมาว่าไง แต่ไม่รู้ว่าน้องปารย์จะคิดยังไง

...วันนี้แปลกอีกอย่าง คือน้องปารย์ เดินเล่นได้ซักพัก ก็เดินเข้าบ้านเอง ไม่ใช่วิสัย ที่จะเห็นได้ง่ายๆ เดินหาขวดน้ำ แล้วมานอนกินอย่างมีความสุข ท่าทางเหมือนหมดแรง คงเป็นผลของการเต้นโชว์ ที่บ้านเด็ก จนพ่อกินข้าวเสร็จ อาลัก เปลี่ยนขวดน้ำเป็นขวดนม น้องปารย์ ก็กินต่อจนเกืิอบหมด ตามนิสัย แล้วร้องขอน้ำใหม่ ท่าทางอยากกินน้ำอย่างเดียว

...พักใหญ่น้องปารย์อึ อาลักเลยให้อาบน้ำด้วยซะเลย หลังใส่กางเกงได้ น้องปารย์ก็กินน้ำต่อ กว่าจะยอมใส่เสื้อ เล่นให้รอซะเกือบหลับ แต่น้องปารย์ทำท่าจะหลับซะดื้อๆ อย่างงั้นแหละ พ่อเลยชวนน้องปารย์ขึ้นนอน ยังไม่สองทุ่มเลย...

...ผิดคาด พอเข้าห้องนอน แอร์เริ่มเย็นขึ้น น้องปารย์ เริ่มมีแรง เดินหยิบโน้น เล่นนี้ คว้านั้น เขวี้ยงไปทางโน้น สารพัด ไม่มีที่ท่าว่าจะนอน หรือหาวให้เห็นเหมือนอยู่ข้างล่าง จนเวลาล่วงเลยไปไกล พ่อหลับๆ ตื่นๆ ตามจังหวะที่น้องปารย์ มาชวนชี้ ให้ดู ส่งนั้นให้รับ ตามนิสัย จน สามทุ่มกว่า จวนจะสี่ทุม พ่อไม่ไหวแล้ว เลยจับน้องปารย์ มากินน้ำนอน นั้นถึงจะยอมหลับกันได้

...กลางดึก ก็มีร้องหาน้ำ เป็นระยะๆ จนพ่อต้องเติมน้ำใหม่อีก ขวด เช้านี้ปารย์ไม่ตื่นมาปลุกพ่อ หกโมงแล้ว พ่ออาบน้ำ กลับมา ปารย์ยังเหมือนเดิม จนหกโมงครึ่ง พ่อเลยอุ้มปารย์ทั้งที่หลับ ลงข้างล่าง พ่องง ปารย์ยังหลับต่อได้ อาลักทำมื้อเช้าไว้ให้ คงไม่ได้อวดปารย์ พ่อเห็นท่าไม่ดี จึงปลุก พร้อมกับให้อาลักพาปารย์ไปล้างหน้า ออกมาให้กินนมพร้อมแต่งตัว ไปบ้านเ้ด็ก โดยจักรยาน ฮัมเพลงกันไปอย่างมีความสุข คงชาร์ทแบตเต็มที่ เตรียมไปเต้นโชว์ต่อไป

No comments: