Monday, August 27, 2007

รองเท้า ไดโนเสาร์

เย็นวันศุกร์ แม่อ่านสมุดบันทึกรายวันที่คุณครูประจำชั้น เขียนมาให้แม่อ่านว่าวันนี้ปารย์กินอะไร ทานอะไร ทำอะไร เหมือนเคย แต่ที่ไม่เหมือนเคยคือ คุณครูแอบให้การบ้านพิเศษที่ให้แม่ช่วยปารย์ทำมาด้วย "รบกวนคุณแม่ช่วยน้องปารย์ประดิษฐ์รองเท้าจากวัสดุเหลือใช้ หน่อยนะค่ะ"

เรื่องของเรื่องคือช่วงนี้ห้องเรียนของน้องปารย์ทำโครงการพิเศษเรื่อง "รองเท้า" อาทิตย์ที่แล้วคุณครูขอความร่วมมือผู้ปกครอง ให้นำรองเท้าชนิดต่างๆ แปลกๆ มาให้เด็กให้ห้องดู แฮะๆ สงสัยเป็นเพราะแม่ไม่ยอมร่วมมือเอารองเท้าแปลกๆ ไปให้ยืมคุณครูเลยฝากการบ้านมาให้แม่ซะเลย ทำไงได้บ้านเรามีแต่รองเท้าที่แสนจะธรรมดาทั้งนั้น

เอาหละปารย์เรามาสนุกกันดีกว่า แม่ถามปารย์ว่าเราจะทำรองเท้าแบบไหนกันดีหละ ปารย์บอกว่าเอาแบบรองเท้าจระเข้ครับ รองเท้าจระเข้ของปารย์ก็คือรองเท้าแตะเปิดส้นที่ปารย์เป็นคนขอให้ซื้อเอง จากวัดสวนแก้ว

อืมงั้นเรามาหาวัสดุกันก่อน พ่อบอกว่าทำจากกระดาษสิ น่าจะเป็นวัสดุที่แปลงร่างได้ง่ายที่สุด และแน่นอนสำหรับเด็กผู้ชื่นชอบไดโนเสาร์อย่างปารย์ ก็ต้องมีไดโนเสาร์อยู่ในโจทย์ด้วยแน่นอน นี่ไงครับวัสดุ กล่องสบู่ กล่องนม ภาพไดโนเสาร์ 3 มิติ และ แป้งเปียก


เอ...แม่ถ่ายรูปผิดขั้นตอนนี่นา เอาวัสดุมารวมกับผลผลิตในเบื้องต้น แฮะๆ อะนะขี้เกียจไปรื้อมาถ่ายใหม่แล้ว สรุปแล้วก็คือตัดๆ ติดๆ จนได้รองเท้าแตะสีขาวๆ มา 1 คู่ จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของปารย์ระบายสี ไดโนเสาร์ และช่วยแม่ตัด ตัด ตัด ประกอบเป็นไดโนเสาร์ 3 มิติ แล้วมาติดที่รองเท้าอย่างนี้ครับ


ปารย์ขอให้แม่ถ่ายรูป ปารย์ใส่รองเท้า และนาฬิกาไดโนเสาร์ บนจักรยานที่กำลังเห่อสุดๆ คันนี้


เมื่อเช้าปารย์เอาการบ้านรองเท้าไปส่ง คุณครูเขียนในสมุดบันทึกมาว่า ปารย์บอกว่า"ปารย์ชอบรองเท้าไดโนเสาร์คู่นี้มาก เพราะแม่ทำให้ครับ" โหหวานจ๋อยขนาดนั้นเลยเหรอลูกตรู

No comments: