Thursday, August 16, 2007

ปารย์ เกรียมๆ มาแล้วจ้า

หยุดยาว แต่พ่อยังต้องไปทำงาน แม่เลยชวนปารย์กับยายตามไปทำงาน เอ้ย! ไปเที่ยว ด้วยซะเลย ก็พ่อกับแม่ทำงานวนเวียนอยู่กับทะเลนี่นะ พอพาปารย์ไปเที่ยว มันก็หนีไม่พ้นทะเลอีกหนะแหละ จนดูดิ จากผิวแค่คล้ำ ของปารย์ กลายเป็นผิวเกรียมๆไปเลย

ระหว่างเดินทางปารย์ เตรียมตัวดีมาก ดูหนังสือสำรวจชายทะเล เตรียมไว้ก่อนเลย เอ ไปถึงแล้วจะเล่นอะไรก่อนดีนะะะ



พ่อแวะประชุมที่บ้านเพ แม่เลยชวนปารย์ กับยายไปดูปลากัน ก็คงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ EMDEC อันที่จริงปารย์มาที่นี่จนจะจำได้แล้วว่า ตู้ต่อไปเป็นปลาอะไร แต่ปารย์ก็ยังสนุกเสมอที่มาที่นี่ เที่ยวนี้แม่ไม่ได้โทรบอกน้ารวย ว่าจะมา เลยทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวกันเต็มที่ อิอิ คือจ่ายตังค์ค่าเข้าอะ



ที่วัดเขาสุกิม



ปารย์สนุกสนานกับการเล่นน้ำ จนรู้สึกคุ้มค่าที่พามาเที่ยวทะเลจริงๆ ทะเลจันท์ยามนี้คลื่นแรงได้ใจจริงๆ คลื่นซัดมาที ทั้งพ่อทั้งลูกกลิ้งๆ เลย

เที่ยวนี้แม่วางแผนจะมาพายเรือคะยัก ในบริเวณทางเดินศึกษาธรรมชาติคุ้งกระเบน อะนะวางแผนแบบคิดอย่างเดียวไม่อ่าน เลยพลาดอีกนั้นแหละ เพราะช่วงนี้น้ำลงกลางวัน บริเวณที่เคยพายเรือได้น้ำแห้งหมดเลย เจ้าหน้าที่ใจดีบอกว่าต้องมาช่วง หน้าหนาวค่ะ ช่วงนั้นน้ำขึ้นกลางวัน เราถึงจะมีเรือคะยักไว้ให้บริการ





เดี๋ยวนี้ที่แหลมเสด็จเขามีพิพิธภัณท์สัตว์น้ำแล้วนะ เปิดให้เข้าดูฟรีซะด้วย แต่ถ้าใครอยากช่วยค่าน้ำ ค่าไฟ เขาก็มีตู้ไว้ให้ได้ช่วยสมใจ

No comments: